Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Tháng 04 : 895
Năm 2024 : 4.031
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐẾN TRƯỜNG AN TOÀN

ĐẾN TRƯỜNG AN TOÀN

ĐẾN TRƯỜNG AN TOÀN

Các chuyên gia y tế khuyến cáo những quy tắc cần tuân thủ để đảm bảo an toàn cho học sinh khi quay lại trường học trong tình hình dịch bệnh Covid-19.

Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh khi quay lại trường học trong đại dịch Covid-19, chuyên gia y tế trên thế giới đã đề ra 10 "quy tắc vàng" để ngăn ngừa virus SARS-CoV-2 bên trong trường học.

 

 

Các chuyên gia khuyến cáo: Tránh nơi tập trung đông người, ăn thức ăn lành mạnh, tập thể dục nhẹ nhàng; Việc chào hỏi người khác cần được thực hiện từ xa, không bắt tay, ôm hôn hay có những tiếp xúc thân thể khác; Học sinh cần đảm bảo ngủ đủ; Khi đến trường, mỗi học sinh sử dụng đồ cá nhân, không chạm vào đồ dùng của người khác; Thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước để phòng ngừa tất cả các bệnh truyền nhiễm; Các em được khuyên tránh bám vào thanh vịn cầu thang hay lan can, trừ khi cần thiết; Các học sinh cần ghi nhớ giữ khoảng cách an toàn với người khác; Đối với lớp học, điều kiện tốt nhất để phòng dịch luôn là thoáng khí tự nhiên.

 

Phụ huynh:

Không được đến trường nếu bản thân cha mẹ đang trong thời gian cách ly tại nhà hoặc có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

          Yêu cầu, nhắc nhở học sinh rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay tại các thời điểm trước khi đến trường, sau khi ra về và khi cần thiết.

Yêu cầu, nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang khi đến trường, khi ra về và những thời điểm cần thiết.

Cần theo dõi sức khỏe học sinh ở nhà; nếu có sốt, ho, khó thở thì thông báo đến nhà trường, đồng thời đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị.

Thực hiện khai báo y tế bằng ứng dụng điện tử hoặc bằng giấy. Và phải có trách nhiệm phối hợp với nhà trường phòng, chống dịch Covid-19.

Trách nhiệm của học sinh:

Phải đeo khẩu trang khi đi đến trường, khi ra về và trong những thời điểm cần thiết. Không được khạc, nhổ, vứt rác, khẩu trang bừa bãi. Che miệng và mũi khi ho, hắt hơi.

Phải thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay tại các thời điểm trước khi đến trường, sau khi ra về và khi cần thiết.

Cần thông báo với cha mẹ, giáo viên nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở để được khám, tư vấn và điều trị.

Thực hiện giãn cách theo hướng dẫn của giáo viên, ban giám hiệu nhà trường. Cũng như thực hiện khai báo y tế bằng ứng dụng điện tử hoặc bằng giấy. Và phải có trách nhiệm phối hợp với nhà trường phòng, chống dịch Covid-19.

 

 

 

 

 

 


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip