Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Tháng 04 : 891
Năm 2024 : 4.027
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

MÓN QUÀ NHỎ ẤM LÒNG NGƯỜI GIỮA ĐẠI DỊCH * Hội LHTN Việt Nam xã Tân Quang tham gia chương trình “ Triệu bữa cơm” cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch COVID - 19 *

          Đại dịch Covid – 19 đang có những diễn biến phức tạp. Thế giới đang phải đối đầu với muôn ngàn khó khăn. Việt Nam cũng đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid – 19. Kinh tế, chính trị, xã hội và đặc biệt đời sống của nhân dân  bị ảnh hưởng rất lớn. Nhiều nhà máy phải đóng cửa, nhiều công ty tuyên bố phá sản. Các hoạt động buôn bán kinh doanh mặt hàng không thiết yếu phải tạm ngừng. Chính bởi vậy mà nhiều người mất việc, không có việc làm, thu nhập của người dân bị giảm sút. Nhiều hộ rơi vào khó khăn.

           Với tấm lòng tương thân tương ái, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phát động chương trình “Triệu bữa cơm” năm 2021. Chương trình sẽ dành những suất quà gửi đến các gia đình khó khăn giữa đại dịch. Mỗi món quà tuy nhỏ, nhưng thể hiện tấm lòng yêu thương, giúp đỡ con người giữa khó khăn, hoạn nạn.  

  Dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hưng Yên, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Văn Lâm, ngày 30 tháng 7 năm 2021, BCH Đoàn xã Tân Quang  đã cùng với đại diện của các Chi Đoàn các trường Mầm non, Tiểu học, THCS của xã và đại diện Chi Đoàn các thôn đã tổ chức đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho những gia đình khó khăn trong xã. Dưới sự chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Hoàn – Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn xã Tân Quang; đồng chí Nguyễn Huy Tuyển, phó bí thư Đoàn xã, các đồng chí Đoàn viên đã đến từng nhà trao nhưng suất quà yêu thương cho các gia đình. Tổng số xuất quà trong toàn xã là 18 suất. Đối tượng được tặng quà là người nghèo, người vô gia cư, người già, người neo đơn không nơi nương tựa, người yếu thế, người khuyết tật; Công nhân, người lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn bị mất việc làm hoặc bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid – 19; Người lao động khó khăn ở trong khu cách ly, khu giãn cách xã hội.

              Đoàn đã đến tất cả các thôn : Ngọc Đà, Chí Trung, Ngọc Loan, Tăng Bảo, Cự Dũng, Nghĩa Trai, Bình Lương, Thọ Khang. Đoàn cũng thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch. Màu áo xanh tình nguyện đã đem một chút ấm lòng đến cho mọi người giữa đại dịch COVID – 19.

              Sau đây là một số hình ảnh ghi lại hoạt động ý nghĩa này.

 

Đoàn tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Mây – Thôn Bình Lương, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm

 

Đoàn tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Tâm – Thôn Ngọc Đà, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm

 

Đoàn tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Liên – Thôn Chí Trung, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm

 

Đoàn tặng quà cho gia đình ông Lưu Trung Tân – Thôn Chí Trung, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm

 

Đoàn tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Văn Hai  – Thôn Cự Dũng, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm

 

Đoàn tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Huy Mầu – Thôn Cự Dũng, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm

 

Đoàn tặng quà cho ông Nguyễn Văn Thuận – Thôn Nghĩa Trai , xã Tân Quang, huyện Văn Lâm

 

Đoàn tặng quà cho gia đình ông Đào Văn Mịch – Thôn Tăng Bảo, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm

 

Đoàn tặng quà cho gia đình bà Cao Thị Thà – Thôn Tăng Bảo, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm

Mỗi suất quà tuy rất nhỏ nhưng thể hiện tình yêu thương giữa con người với con người. Đây cũng là một hoạt động vô cùng ý nghĩa của Đoàn thanh niên xa Tân Quang. Các đồng chí Đoàn viên có đi mới biết rằng, quanh chúng ta còn rất nhiều mảnh đời vất vả. Còn rất nhiều gia đình đang gặp muôn ngàn khó khăn. Có đi, chúng ta mới thấy trân trọng những gì mình đang có. Và có đi, chúng ta mới thấy cần lan tỏa yêu thương nhiều hơn; cần có nhiều hơn nữa những hoạt động ý nghĩa như thế này để góp phần xây đắp cuộc đời tốt đẹp, ấm no hơn.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip