Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Tháng 04 : 891
Năm 2024 : 4.027
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giáo dục truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Trường THCS Tân Quang

Năm học 2020- 2021 diễn ra với nhiều sự kiện trọng đại : Thực Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam… Chi Đoàn trường THCS Tân Quang đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị cho đoàn viên giáo viên và đội viên học sinh, tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng về Đảng, Đoàn giáo dục đạo đức lối sống đẹp và kỹ năng sống cho đoàn viên, thanh niên, đội viên từ đó khơi dậy và phát huy tính tự giác, tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao và đẩy mạnh chất lượng các hoạt động của Chi đoàn , Chi đoàn tập trung phát động các phong trào: đẩy mạnh công tác tự học, tự bồi dưỡng cho đoàn viên giáo viên; đi đầu trong tiếp nhận công nghệ mới trong dạy học và giáo dục. Coi trong việc xây dựng nề nếp cho học sinh, rèn luyện tính tự giác trong thi cử và học tập của học sinh, ý thức kỷ luật góp phần xây dựng mái trường trong sạch lành mạnh; phát huy phong trào “Trường học thân thiện- Học sinh tích cực”. Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng hoạt động cụ thể là phấn đấu “mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo”….

Chi đoàn cũng phát huy vai trò công tác tham mưu cho Chi bộ, BGH nhà trường, đẩy mạnh phong trào tình nguyện, vận động đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia các hoạt động ngoại khoá nhằm nâng cao chất lượng, cũng như uy tín của tổ chức Đoàn, Đội trong nhà trường.

Đoàn trường đã tham gia tích cực và có hiệu quả các cuộc phát động về phong trào của Đoàn, Đảng tiếp tục tham gia tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII …. các bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên Thanh niên. Giáo dục tuyên truyền về pháp luật, đạo đức kỹ năng sống và phòng tránh các tệ nạn xã hội như: Ma tuý, HIV/ AIDS, phòng chống dịch bệnh Covid 19… cho đoàn viên, thanh niên và  học sinh…. bằng nhiều hình thức phong phú như: thông qua các buổi sinh hoạt hàng tuần của Chi đoàn thông qua hệ thống bảng tin, hoạt động Đội thanh niên xung kích và các hoạt động tập thể khác, các cuộc thi diễn đàn thanh niên, học sinh … Qua đó 100% đoàn viên giáo viên, thanh niên, học sinh được tuyên truyền về phòng tránh các tệ nạn xã hội, nhất là các tệ nạn Ma tuý, HIV/ AIDS, bạo lực học đường, phòng chống dịch bệnh …... Đảm bảo tuyên truyền về trật tự ATGT, giáo dục kỹ năng sống khoẻ mạnh, giáo dục truyền thống dân tộc thông qua các ngày lễ lớn như: 15/10; 20/11; 22/12; 26/3 và các ngày lễ lớn khác…

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ:

  - Tổ chức cho học sinh lao động dọn vệ sinh trong nhà trường, hành lang, cầu thang, lớp học…và chăm sóc bồn hoa cây cảnh trong nhà trường, đảm bảo trường học xanh, sạch, đẹp…

 

    - Tổ chức và chỉ đạo Liên Đội tổ chức các hoạt động tập thể ngoài giờ lên lớp.

 

Tổ chức học sinh vui Tết trung thu

 

Tổ chức học sinh thi Rung chuông vàng

 

Tổ chức học sinh thi Rung chuông vàng

    - Tích cực tham gia các hoạt động Hè nhằm mang lại kết quả tốt cho hoạt động Đoàn của Đoàn xã.

    - Đi đầu trong các phong trào hoạt động chuyên môn của nhà trường như: soạn bài giảng điện tử, lên lớp chuyên đề và đặc biệt tham gia thi giáo viên dạy giỏi các cấp.

 

Cô Hoàng Thị Thắm thi giáo viên dạy giỏi cấp Huyện

Cô Lê Thị Nhung thi giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh

Cô Lê Thị Nhung thi giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh

 


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip