Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Tháng 04 : 891
Năm 2024 : 4.027
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THCS TÂN QUANG ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH VÀ TAI NẠN THƯƠNG TÍCH MÙA HÈ

Bước sang học kì II năm học 2020-2021, dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, sau khi đã tổ chức học tập - ôn tập – thi học kì II Online thành công và kết thúc năm học, trường THCS Tân Quang đã sớm có nhiều biện pháp phối hợp  để học sinh có một kỳ nghỉ hè an toàn. Nhà trường chủ động phối hợp với phụ huynh tuyên truyền, nhắc nhở, khuyến cáo nhằm giúp học sinh tránh bị tai nạn thương tích, đuối nước, đặc biệt là thực hiện phòng, chống dịch Covid-19... qua nhiều kênh thông tin: qua GVCN, các nhóm Zalo lớp ….

Các văn bản chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh của ngành và của chính quyền địa phương được BGH cập nhật thường xuyên và gửi Giáo viên chủ nhiệm các lớp thông tin kịp thời tới các PHHS và HS . Mối liên lạc, thông tin hai chiều giữa giáo viên chủ nhiệm và PHHS luôn được nhà  trường coi trọng và duy trì thường xuyên, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh. Nhờ đó cha mẹ học sinh nắm bắt thông tin được kịp thời, cùng nhà trường và xã hội thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội.

Tiếp tục năm thứ 2 với bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cũng chính vì vậy mà trách nhiệm của nhà trường, gia đình trong việc quản lý, giám sát học sinh khi nghỉ hè càng phải được nâng cao. Nhận thức rõ điều này, BGH Nhà trường phối hợp các GVCN căn cứ đặc điểm tình hình từng khối lớp với  điều kiện thực tế địa phương, cùng cha mẹ học sinh hướng dẫn các em  cách phòng ngừa các nguy cơ tai nạn thương tích tại nhà; tăng cường các biện pháp phối hợp với gia đình để quản lý, chăm sóc học sinh; yêu cầu học sinh duy trì nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch. Giáo viên chủ nhiệm  thường xuyên trao đổi với phụ huynh quản lý, nhắc nhở con cái phòng dịch nghiêm túc, kịp thời báo cáo nếu tiếp xúc với các trường hợp F1, F2, F3 hay nghi nhiễm để có biện pháp phòng dịch kịp thời….

Riêng với học sinh lớp 9, trước kì thi tuyển sinh vào THPT, nhà trường có nhiều biện pháp hướng dẫn ôn tập phù hợp, hiệu quả. Đồng thời, quan tâm, hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn hoặc học sinh có học lực yếu, kém; kịp thời phát hiện những học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch để có hướng giải quyết phù hợp, bảo đảm quyền lợi học tập cho các em. Với trách nhiệm của nhà trường và thành tích nhiều năm trong kết quả tuyển sinh, các thầy cô dạy khối lớp 9 đã có nhiều hình thức hướng dẫn học sinh ôn tập hiệu quả: như giao bài qua Zalo, đặc biệt gửi bài trên hệ thống OLM, hướng dẫn ôn trực tuyến qua Teams , Zoom … Nhờ đó đã củng cố được kiến thức, giúp HS và PHHS yên tâm trước kì thi chuyển cấp. Sau kì thi, đa số HS và PHHS phấn khởi trước kết quả làm bài thi của con em, mong chờ một kết quả tốt đẹp trong mùa dịch.
          Bên cạnh đó, Nhà trường cũng tăng cường tuyên truyền  công tác phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em, GVCN  thường xuyên nhắc nhở phụ huynh có biện pháp quản lý, giám sát học sinh, nhấn mạnh tới nguy cơ xảy ra tai nạn thương tích, nhất là trong thời gian học sinh ở nhà để phòng, chống dịch. Với sự phối hợp chặt chẽ kể trên, cùng với sự quyết liệt của địa phương, đến nay mọi học sinh trong trường đều an toàn. Hy vọng dịch Covid 19 sớm được khống chế, đẩy lùi để Thầy và trò trường THCS Tân Quang sớm được tựu trường, tiếp tục sự nghiệp Dạy – Học vinh quang của mình !

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip