Thư viện xanh- nơi đọc sách lý tưởng
Thư viện xanh- nơi đọc sách lý tưởng
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tiếp cận với sách báo, rèn luyện thói quen đọc sách để tiếp thu, trau dồi tri thức, được sự quan tâm của Ban thường vụ Tỉnh đoàn Hưng Yên vừa qua này 5/9/2018 trường THCS Tân Quang long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới và khánh thành “ Thư viện xanh”- một mô hình thư viện rất mới tại tỉnh Hưng Yên nói chung và huyện Văn Lâm nói riêng. Đây có thể coi là một động lực đóng góp vào việc cải tiến giáo dục trong nhà trường, nhằm mục đích sử dụng các nguồn tài liệu để hỗ trợ cho sự thay đổi cách học tập của học sinh và phương pháp giảng dạy của giáo viên.
Khác với những thư viện kiểu truyền thống, thư viện xanh sẽ luôn có không gian mở, học sinh có thể tự lựa chọn sách để đọc bất cứ lúc nào.
Các em học sinh đọc sách trong giờ ra chơi
Mô hình "thư viện xanh", ngoài việc giúp các em học sinh vừa được tiếp cận với thông tin, vừa được vui chơi thoải mái, còn tạo thói quen đọc sách và ý thức tự giác học tập. Những mô hình thư viện với không gian mở, sẽ hấp dẫn và thu hút các em học sinh nhiều hơn.
Ngay từ những ngày đầu tiên, “Thư viện xanh” tại trường đã cho thấy hiệu quả khi luôn thu hút đông đảo học sinh tới đọc, trao đổi, chia sẻ với nhau những thông tin thú vị trong giờ ra chơi và trước mỗi buổi học. Không cần có nhân viên quản lý, cấp thẻ, ghi sổ, các em tự lựa chọn những cuốn truyện mình thích và tự giác trả lại vào vị trí cũ để rồi giờ ra chơi sau lại tiếp tục đọc.
Các đầu sách được các em sắp xếp gọn gàng sau mỗi lần đọc
Có thể nói từ khi “Thư viện xanh” xuất hiện, phong trào đọc sách được dấy lên mạnh mẽ đáp ứng nhu cầu tìm tòi kiến thức, học tập những tấm gương đạo đức hay tìm hiểu lịch sử của dân tộc. Đồng thời góp phần rèn luyện kỹ năng, nâng cao vốn từ, ý tưởng cho học sinh ở các môn học. Đặc biệt, các em có những cảm thụ tốt hơn về văn học, lịch sử, những bài học mang tính giáo dục, góp phần tích cực và hiệu quả trong việc thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” cho nhà trường.